Bật mí top 10 địa điểm trekking đẹp nhất Việt Nam (P2) | Viettrekking

Bật mí top 10 địa điểm trekking đẹp nhất Việt Nam (P2)

Chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ và chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên luôn là mơ ước của bất cứ ai. Đặc biệt là những địa điểm trekking đẹp sẽ ghi lại dấu ấn và những kỷ niệm ý nghĩa nhất. Đất nước Việt Nam của chúng ta được mẹ thiên nhiên ban tặng những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Và thật là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua top 10 địa điểm trekking đẹp nhất Việt Nam sau đây:

Tả Liên Sơn 2996m tại Lai Châu thuộc top 10 địa điểm trekking đẹp nhất tại Việt Nam

Tả Liên Sơn là điểm đến không thể thiếu trong top 10 địa điểm trekking đẹp nhất Việt Nam.

Tả Liên Sơn hay còn được gọi với cái tên khác là Cổ Trâu. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn khi bạn đứng trên bản nhìn lên sẽ có thể thấy được hình dáng to lớn và cao chót vót của ngọn núi này. Cũng vì thế mà người ta đã ví  đỉnh núi hùng vĩ như sống lưng của loài trâu mộng sống tại ngay dưới chân núi nên Tả Liên Sơn này vậy.

Độ cao so với mặt nước của Tả Liên là 2996m và đây cũng chính là ngọn núi cao thứ 6 của Việt Nam nằm tại thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Khi đến với khu rừng Tả Liên, bạn có thể ngỡ ngàng  với thảm thực vật đa dạng và đầy thú thú vị của nơi đây. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm kiếm được cánh rừng nguyên sinh có chứa nhiều cây cổ thụ xum xuê. Thân cây to lớn được phủ đầy rêu tạo nên một bức tranh rêu phong và dương xỉ mang một khung cảnh cổ tích đầy huyền bí.

Chưa hết, với  bao thảm hoa trà trắng cả lối đi pha thêm những màu lá phong đỏ cùng thảm rêu xanh đã tạo nên một trời thơ mộng.Những cây leo dài ngoằng cộng sinh trên phiến đá tạo nên quang cảnh vừa lạ lẫm lại đầy mạnh mẽ. Chúng như vươn mình để tìm kiếm sự sống nơi rừng u tối. 

Khi chinh phục đỉnh núi này, đứng từ trên cao, bạn đã có thể trọn vẹn mà nhìn ngắm thành phố Lai Châu xinh đẹp giữa bốn bề núi rừng mây giăng đầy hùng vĩ này rồi.

Tà Chì Nhù – Pú Luông 2979m tại Yên Bái, điểm đến không thể bỏ lỡ trong top 10 địa điểm trekking đẹp nhất.

Tà Chì Nhù, ngọn núi cao thứ 7 tại Việt Nam sở hiểu nhiều khung cảnh đẹp mắt.

Đỉnh Tà Chì Nhù sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng độc đáo. Đây cũng chính là ngọn núi có độ cao thứ bảy của Việt Nam với độ cao 2979m. Ngọn núi này nằm trong khu vực bản Xà Hồ, Trạm Tấu, Yên Bái.

Đối với những tín đồ muốn săn mây thì ngọn núi này sẽ là một địa điểm để bạn có mây lý tưởng. Chính vì thế mà nhiều người vẫn ưu ái và gọi đỉnh núi này “Thiên đường mây nơi hạ giới”. 

Chẳng dừng lại ở đó không chỉ đem đến vẻ đẹp thơ mộng mà ngọn núi còn đem đến cho kẻ lữ hành những cái nắng và cái gió gay gắt. Đặc điểm của địa hình ở đây chính là đồi trọc nên có ít địa điểm để tránh nắng đấy.

Hơn nữa, bạn cũng sẽ có thể bắt gặp được nhiều loại gia súc được đồng bào nơi đây chăn nuôi. Vì thế, bạn sẽ có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Tên chính xác của đỉnh núi xinh đẹp này chính là Phú Lương. Song, người dân vẫn gọi bằng Tà Chì Nhù vì đây đã trpr thành một cái tên quá quen thuộc và được nhiều người biết đến.

Pờ Ma Lung 2967m  tại Lai Châu

Pờ Ma Lung, ngọn núi cao thứ 8 tại Việt Nam cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Địa điểm Trekking thứ 8 dành cho bạn đó là Pờ Ma Lung. Mặc dù ngọn núi này chỉ được  khám phá mới đây nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo mọi người. Chính có mặt của ngọn núi này đã làm thay đổi danh sách top 10 ngọn núi đẹp nhất của Việt Nam cũ.

Với độ cao trập trùng 2967 m, đây cũng chính là đỉnh núi nằm ở đường biên giới Việt – Trung, thuộc Phong Thổ, Lai Châu.  Tên gọi của ngọn núi cũng có khá nhiều và ẩn chứa rất nhiều thú vị. Nhiều người còn có sự nhầm lẫn của Ky Quan San. 

Chưa hết, đỉnh núi này còn có cái tên khác đó là Bạch Long. Theo người dân ở đây cho biết, cái tên này xuất phát từ truyền thuyết về một con Rồng đã lặn sâu xuống hồ nước và từ đó đã biến mất. Cho đến ngày nay,hồ nước này đã bị lấp đầy bởi khối núi sạt xuống từ đó đã tạo nên một đoạn thác hùng vĩ.

Thật sự là một điều ý nghĩa khi ngọn núi này còn được đoàn đầu tiên chinh phục ưu ái gọi với Bức Tường để tưởng nhớ đến ca sĩ Trần Lập của ban nhạc Bức Tường này. Cho đến thời điểm hiện nay, Pờ Ma Lung vẫn được gọi để nói về đỉnh núi cao số 8 Việt Nam.

Nhìu Cồ San 2965m tại Lào Cai

Nhìu Cồ San thường được ví như Châu Âu thu nhỏ tại vùng cao.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên Trekking ngọn núi nào trong chuyến đi sắp tới của mình thì nên lựa chọn ngọn núi Nhìu Cồ San. Đây cũng là Là ngọn núi cao thứ chín của Việt Nam với độ cao là 2965m.

Ngọn núi này thuộc bản Nhìu Cồ San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, Lào Cai. Ngay từ những bước chân đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ với những cánh rừng nguyên sinh thảm thực vật phong phú. Nhờ đó mà bạn có thể chiêm ngưỡng được nhiều  cảnh quan khác nhau. 

Với tầm nhìn bao quát rộng lớn, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn núi non hùng vĩ . Đây thật sự là ngọn núi xứng đáng để bạn chinh phục. Chưa dừng lại ở đó, a Nhìu Cồ San chính là nơi khởi đầu của con đường đá cổ xuyên rừng phong kéo dài tới 80km. Đối với những tín đồ sống ảo thì đây thật sự là địa điểm  lý tưởng.

Kết thúc cung đường này chính là Sàng Ma Pho, Phong Thổ, Lai Châu. Theo người dân ở đây cho biết Con đường đá cổ này có tên Pavi được người Pháp cho xây dựng 1927. Thế nên,  tuyến đường đèo Ô Quy Hồ vẫn chưa được bổ sung trên bản đồ.

Để có thể xây dựng được được tuyến đường này, đã phải sử dụng đến sức lực bởi 5 vạn lượt dân phu người Thái – Mèo. Một hành trình gian khổ cùng bao nhiêu xương máu và nước mắt kéo dài trong suốt 5 năm được đổ xuống núi rừng Hoàng Liên. Nhờ đó, mới có thể tạo nên  con đường này.

Để lại bình luận

Bài viết mới
Săn biển mây mãn nhãn tại Ky Quan San
Lựa chọn địa điểm du lịch nào cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 này?
Tháng Tư 18, 2024
Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù đánh dấu mốc khai sinh thương hiệu Viettrekking
Tháng 4 này Viettrekking có tour gì hot?
Tháng Tư 12, 2024
Chuẩn bị tạm biệt mùa leo núi đầu năm
Chuẩn bị tạm biệt mùa leo núi đầu năm 2024, vì sao mùa hè không nên đi leo núi?
Tháng Tư 12, 2024
Sapa Motorbike Tour: A Journey Through the Vietnam’s Mountains
Tháng Ba 28, 2024
Trekking Tour Sapa: An Unforgettable Journey to Fansipan
Tháng Ba 28, 2024
Translate »
1900 2869