Ngắm nhìn đại dương mây trên đỉnh Tà Xùa | Viettrekking

Ngắm nhìn đại dương mây trên đỉnh Tà Xùa

Lảo Thẩn

Tà Xùa được mệnh danh là thiên đường mây trong lòng những con người đam mê trekking, luôn là điểm đến hứa hẹn nhiều bất ngờ cho du khách ưa khám phá. Đến Tà Xùa vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hằng năm, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến mây trắng xóa ngợp trời cùng mưa phùn vài nơi vào sáng sớm và nắng ấm lúc về trưa. 

Lảo Thẩn
Phiêu diêu tự tại. Ảnh: Duy Duong

Đỉnh Tà Xùa – chạm tay tới đam mê

Nằm ở xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Tà Xùa được xem là địa điểm lý tưởng săn mây ở vùng đất Tây Bắc hoang sơ, trữ tình. Với độ cao trên 2800m, Tà Xùa được xếp vào danh sách 20 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Tuy không phải là đỉnh núi quá cao nhưng lại là địa điểm khó khám phá trong sổ tay lưu truyền của dân trekking chuyên nghiệp bởi độ hiểm trở của địa hình, với những dốc núi cheo leo, uốn lượn, đường đèo hiểm trở, quanh co cùng những đoạn đường bị phá hoại bởi thời tiết khắc nghiệt. Vì thế, chinh phục được đỉnh Tà Xùa chính là thành quả của việc khám phá ra những giới hạn mới cho bản thân.

Tà Xùa mùa lý tưởng để khám phá

Bởi vì địa thế hiểm trở và cảnh vật nên thơ nên Tà Xùa quanh năm đều mang nét đẹp mà không nơi nào có thể nhầm lẫn, mỗi thời tiết khác nhau lại cho ta những bức tranh mới mẻ về cái nơi đồi núi tưởng chừng như hoang sơ nhưng  đầy hữu tình. Tuy nhiên, để khám phá hết những đặc sắc của Tà Xùa bạn cần chọn thời điểm lý tưởng trong năm để chuyến đi không bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên. Theo kinh nghiệm của nhiều người thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm đẹp nhất trong năm để nhìn thấy đại dương mây trời cuồn cuộn xuất hiện trên nền trời xanh biếc.
Tà Xùa
Đứng trên đỉnh Tà Xùa nhìn xuống những đám mây lơ lửng trên cao như chốn bồng lai tiên cảnh, xa xa những cung đường đã đi qua hiện ra một cách mờ ảo sau màn sương dày đặc, phía dưới thấp thoáng những đứa trẻ tung tăng tại các buôn làng tạo nên một bức tranh hữu tình và đậm chất thơ.

Đắm mình trên đại dương mây Tà Xùa

Đứng trên đỉnh Tà Xùa, bạn như đứng giữa mênh mông đại ngàn chỉ cần với tay có thể bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt diệu của đất trời. Từng đám mây trôi bồng bềnh hòa quyện, vui đùa trên những đỉnh núi cao chót vót thoắt ẩn thoắt hiện giữa lưng chừng trời đất.  Nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những gợn mây phủ dưới chân như đang đón chào những vị khách phương xa.
 
 

Lảo Thẩn
Ảnh: Duy Duong

 
Lảo Thẩn
Ảnh: Duy Duong

Khi nắng lên, lớp sương dần tan, bạn sẽ cảm thấy Tà Xùa không còn vẻ tịch mịch, cô liêu mà thay vào đó là sự yên bình của những mái nhà đơn sơ cùng bước chân sinh hoạt của những người dân vùng cao chân chất như tô điểm thêm bức tranh cuộc sống đa sắc màu nơi miền sơn cước hoang sơ. Cuộc rong chơi cùng mây trời, với tay đến những điều tuyệt diệu của đất trời khiến chúng ta phát hiện ra bao điều thiêng liêng của tạo hóa, trân trọng hơn những khoảnh khắc diệu kỳ của thanh xuân tươi đẹp và dám khám phá bản thân.
 
Tà Xùa đang bước vào những ngày lý tưởng để săn mây vậy nên đừng bỏ thời khắc này bạn nhé! Hãy một lần đến với Tà Xùa để những khoảnh khắc thanh xuân của bạn thêm ý nghĩa và đáng trân trọng.
 
 
 

Để lại bình luận

Bài viết mới
Săn biển mây mãn nhãn tại Ky Quan San
Lựa chọn địa điểm du lịch nào cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 này?
Tháng Tư 18, 2024
Hành trình chinh phục Tà Chì Nhù đánh dấu mốc khai sinh thương hiệu Viettrekking
Tháng 4 này Viettrekking có tour gì hot?
Tháng Tư 12, 2024
Chuẩn bị tạm biệt mùa leo núi đầu năm
Chuẩn bị tạm biệt mùa leo núi đầu năm 2024, vì sao mùa hè không nên đi leo núi?
Tháng Tư 12, 2024
Sapa Motorbike Tour: A Journey Through the Vietnam’s Mountains
Tháng Ba 28, 2024
Trekking Tour Sapa: An Unforgettable Journey to Fansipan
Tháng Ba 28, 2024
Translate »
1900 2869