Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg, ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 05/5/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 112/TCDL-LH ngày 28/01/2021 của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty CPDV Du Lịch Viettrekking (Viettrekking Travel) ban hành Quy trình ứng phó và phòng, chống dịch Covid-19 chủng mới trong giai đoạn hiện nay, áp dụng cho toàn thể nhân viên, NLĐ cũng như khách hàng của Công ty. Cụ thể như sau:

I. Quy trình sàng lọc khách hàng đến từ vùng có dịch Covid.

Viettrekking sẽ thực hiện quy trình sàng lọc khách để bảo đảm an toàn cho du khách khi tham gia tour. Phương án sàng lọc được thực hiện theo hướng dẫn trong Bộ Quy tắc an toàn Covid do Trung Tâm Phòng Chống Bệnh Tật thành phố Hà Nội (Hanoi CDC) hướng dẫn. Trong đó Viettrekking sẽ:

  • Ngay lập tức dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình khi có yêu cầu từ chính quyền địa phương để chống dịch Covid nếu có.
  • Không tiếp nhận khách đến từ các địa phương, vùng có dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y Tế. Các khách có tiếp xúc với F0, F1, F2; Khách có thân nhiệt cao trên 38oC sẽ theo dõi y tế đủ 21 ngày trước khi tham gia tour của Viettrekking. Nếu khách đã đặt tour thì Viettrekking sẽ hỗ trợ dời ngày khởi hành cho khách hoặc huỷ tour hoàn tiền lại cho khách theo các điều khoản thỏa thuận.
  • Viettrekking đề nghị khách cung cấp thông tin lịch trình đi lại trong vòng 14 đến 21 ngày trước khi tham gia tour của Viettrekking. Nếu khách có đến những vùng có dịch thì Viettrekking sẽ đề nghị khách dời tour hoặc huỷ tour và hoàn tiền.
  • Yêu cầu khách hàng/đối tác thực hiện khai báo ý tế theo quy định của Bộ Y tế (link khai báo y tế là: tokhaiyte.vn, cung cấp QR code xác nhận của tờ khai y tế được gửi qua email cho nhân viên Viettrekking trước khi tham gia tour.

II. Quy trình kiểm tra, kiểm soát tại văn phòng và trong tour của Viettrekking:

  • Bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các điểm đón tiếp, bảo đảm 100% nhân viên/khách hàng sử dụng sát khuẩn trước khi giao dịch hoặc tham gia các dịch vụ của công ty.
  • Khách và nhân viên thường xuyên rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, rửa tay trước khi ăn uống, sau khi đi vệ sinh…
  • Thực hiện vệ sinh, khử trùng trước khi khách tới và sau khi khách rời đi tại các khu vực: trụ sở làm việc, khu cắm trại ở các tuyến du lịch, trên các phương tiện vận chuyển,…theo đúng quy định của Bộ Y tế.
  • Thực hiện các biện pháp để nắm thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo sức khỏe (theo quy định) của khách du lịch/khách lưu trú trước, trong và ít nhất trong vòng 21 ngày sau khi tham gia chương trình du lịch/lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch.
  • Lưu lộ trình và thông tin liên lạc với khách sau khi kết thúc tour.
  • Thực hiện các biện pháp nắm thông tin sức khỏe, theo dõi sức khỏe của người lao động làm việc tại doanh nghiệp và người lao động tham gia phục vụ trong chương trình du lịch/dịch vụ do doanh nghiệp tổ chức.
  • Các phương tiện vận tải sử dụng để vận chuyển khách hàng phải được tiến hành khử khuẩn trước khi đón khách tại các điểm đến và sau trả khách, trên xe luôn bố trí nước rửa tay, khẩu trang để khách hàng có thể sự dụng bất cứ khi nào.

III. Quy trình thực hiện trong tour:

  • Tại các điểm ăn uống, khu cắm trại: Tất cả khách và nhân viên đều phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi ăn. Các dụng cụ phục vụ ăn uống như bát, dĩa, đũa, muỗng, ly uống nước… phải tráng qua nước sôi để khử khuẩn trước khi sử dụng.
  • Mỗi khách hàng/nhân viên công ty khi tham gia tour được cấp 1 chai nước để uống riêng từng người. Tất cả các trang thiết bị chuyên dụng như: mũ bảo hiểm, áo phao, giày, đèn đội đầu, găng tay, đều được khử khuẩn trước khi cấp phát cho khách hàng để sử dụng.
  • Toàn bộ trang thiết bị sử dụng cho việc cắm trại như lều, túi ngủ, nệm, gối… được cấp mới cho mỗi tour, những trang thiết bị đã qua sử dụng 1 lần được chuyển về văn phòng Viettrekking, giặt giũ, khử khuẩn trước khi cấp lại vào rừng.
  • Các khu cắm trại được bố trí cách xa nhau để vừa đảm bảo có không gian sinh hoạt riêng vừa hạn chế khách hàng phải tiếp xúc nhiều người.
  • Công tác làm vệ sinh, khử khuẩn được tiến hành triệt để toàn bộ các khu vực tại khu cắm trại như: Khu vực ăn uống, khu vực cắm trại, khu vực vệ sinh, các khu vực sinh hoạt khác. Việc này được thực hiện đều đặn trước khi có bất kỳ đoàn khách nào đến hoặc sau khi rời đi.

IV. Quy trình xử lý khi phát hiện khách hàng có dấu hiệu nhiễm virus

  • Tất cả khách hàng có biểu hiện Sốt cao, khó thở, ho và đau họng đều phải được đưa đến phòng cách ly an toàn theo sự hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.
  • Nhân viên chịu trách nhiệm hỗ trợ phải mang đầy đủ trang thiết bị bảo hộ gồm mũ nón, áo quần, găng tay, khẩu trang và ủng cao su trước khi tiếp xúc với khách hàng. Sau đó yêu cầu khách hàng mang khẩu trang trong khu vực cách ly; tiến hành hủy hành trình của khách.
  • Gọi số điện thoại đường dây nóng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba theo số 0962 451 414 để được hướng dẫn cụ thể các bước tiếp theo hoặc gọi điện thoại đường dây nóng của CDC Hà Nội.
  • Thông báo cho Sở Du lịch của thành phố mà Viettrekking đi tour để được hỗ trợ;
  • Lập danh sách và thông tin liên lạc của những người đã tiếp xúc với khách hàng nghi nhiễm virus để cung cấp cho cơ quan chức năng giám sát, theo dõi.

V. Tập huấn và đào tạo

Các hướng dẫn viên, nhân viên đón tiếp khách, porter, lái xe, nhân viên điều hành thường xuyên được cập nhật về phương án phòng chống Covid. Thực hành những tình huống giả định để bảo đảm sự thuần thục khi có các tình huống thực tế xảy ra.

VI. Thực hiện

Trên đây là Quy trình phòng, chống dịch covid-19 trong giai đoạn mới của Công ty Viettrekking. Tuỳ theo tình hình diễn biến mới của Covid hoặc có cập nhật mới trong công tác phòng chống Covid của CDC Hà Nội (Trung tân phòng chống bệnh tật) thì quy trình này sẽ được cập nhật và thay đổi.
Đề nghị tất cả nhân viên Công ty/khách hàng khi đến làm việc, giao dịch/sử dụng dịch vụ của công ty đều phải nghiêm túc thực hiện, để ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Trường hợp những khách hàng cố tình không tuân thủ theo đúng những nội dung Quy trình trên, Công ty Viettrekking sẽ từ chối phục vụ.

Để lại bình luận

Bài viết mới
ĐÓN BÌNH MINH TRÊN ĐỈNH KY QUAN SAN – BƯỚC VÀO XỨ SỞ CỔ TÍCH TRONG LỜI ĐỒN
Tháng mười một 12, 2024
TOP 8 LƯU Ý CHUẨN BỊ ĐỒ TREKKING CHO MỌI HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC
Tháng mười một 8, 2024
Cơn bão – Cuộc đối thoại của thiên nhiên với con người
Tháng mười 25, 2024
Yêu thiên nhiên, yêu cả sự khắc nghiệt của nó
Tháng mười 24, 2024
Tà Chì Nhù – Giấc mộng hoa tím giữa lưng chừng trời
Tháng mười 12, 2024